fbpx

Hướng dẫn cách làm dâu tằm ngâm đường phèn

Tầm tháng 4 chính là thời điểm dâu tằm chín rộ nhất, dâu chín đỏ mọng và hầu như còn sót lại rất ít vị chua. Dâu tằm là một loại trái cây chứa nhiều chất vitamin, nước và chất khoáng, tốt cho sức khỏe, có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau. Một trong những cách chế biến khá đơn giản và được nhiều người ưa chuộng nhất là ngâm với đường để làm siro dâu tằm. Tuy nhiên, để ngâm được dâu tằm thành công ngay lần đầu tiên không phải ai cũng làm được vì nó rất dễ bị mốc và lên men chua. Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách ngâm dâu tằm với đường phèn như thế nào thì hãy xem ngay bài viết hôm nay của Tuta Foods nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1kg dâu tằm ( Chọn những quả to và không bị dập )
  • 7 lạng đường phèn (không tẩy trắng, giã nhỏ)
  • 3g muối
  • Dụng cụ: Bình đựng thuỷ tinh, nồi inox, dao, thìa,…

Cách ngâm dâu tằm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dâu tằm đem cắt bỏ phần cuống trên phần đầu của quả dâu rồi đem ngâm trong nước muối khoảng 15 phút, rửa sạch bằng nước sôi để nguội, vớt ra, để ráo.

Cứ ngâm dâu tằm thế này rồi uống, để lâu chẳng sợ nổi bọt lên men,
Nguồn ảnh: Internet

Bước 2: Ngâm dâu tằm

– Đun sôi nồi nước rồi để nguội khoảng 35oC thì đổ dâu tằm vào chần qua khoảng 2 phút, vớt ra, để ráo. Cách làm này giúp cho dâu khi ngâm sẽ không bị váng.

– Bình thủy tinh đem rửa sạch, tráng bằng nước sôi, để ráo.

– Khi bình khô thì bạn cho dâu tằm và đường phèn vào. Cách xếp như sau: Bạn xếp một lớp dâu tằm rồi đến một lớp đường phèn, làm lần lượt, cứ một lớp dâu tằm thì lại rải một lớp đường phèn.

– Sau khi xếp dâu tằm và đường phèn vào bình thủy tinh, bạn thêm 3g muối vào bình, đóng kín nắp rồi để ở nơi thoáng mát.

Bật mí 5 cách ngâm dâu tằm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà - Đắc Nguyên
Nguồn ảnh: Internet

Bước 3: Thành quả và thưởng thức

Sau 2 tuần ngâm dâu tằm đường phèn, nếu thấy đường phèn tan hết là đã có thể sử dụng. Bạn chỉ cần lấy một ít nước dâu pha cùng với nước lọc, thêm đá vào rồi thưởng thức thành quả của mình.

Cách làm siro dâu tằm thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà - Đắc Nguyên
Nguồn ảnh: Internet

Một số lưu ý nhỏ khi thực hiện:

– Khi nước dâu đã sử dụng được, bạn chắt hết phần nước dâu vào nồi, đun sôi lên, để nguội rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh uống dần.

– Phần bã để làm mứt, xào cho cô đặc, ăn kèm với bánh rất ngon hoặc có thể làm đồ ăn vặt cho trẻ.

– Trong quá trình ngâm, bạn nên thỉnh thoảng mở nắp bình thủy tinh ra cho xả bớt hơi ga.

Trên đây là cách ngâm dâu tằm với đường phèn đơn giản và dễ làm nhất mà Tuta Foods chia sẻ đến các bạn. Hy vọng thông qua bài viết lần này, các bạn sẽ thực hiện thành công và có ngay một ly dâu tằm mát lạnh để thưởng thức nhé !

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top
Scroll to Top