fbpx

Tác dụng của sữa chua từ Kefir  

Nấm sữa Kefir hay còn được gọi là nấm tuyết Tây Tạng, nấm Tuyết Liên, men kefir, sữa chua kefir, hạt kefir. Là một loại thực phẩm lên men lactic nhờ vi khuẩn ưa ấm lactic vừa lên men rượu nhờ nấm men, giàu Enzim với các vi khuẩn có lợi giúp cân bằng hệ tiêu hoá.  Ngoài ra từ nấm Kefir, con người có thể làm ra được rất nhiều món ăn với hương vị độc đáo khác nhau trong đó nổi bật nhất là món sữa chua bổ dưỡng. Sữa chua từ nấm Kefir cũng vì thế mà tốt hơn rất nhiều những loại sữa chua thông thường.

Vậy, Tuta Foods sẽ liệt kê cho các bạn thấy những tác dụng tuyệt vời mà sữa chua từ Kefir đem lại nhé!

What kefir actually is and why you are seeing it everywhere
Nguồn ảnh: Internet

Tốt cho sức khoẻ người bị tiểu đường:

Kefir làm cân bằng lượng đường lactose trong máu , nhờ đó trị được bệnh tiểu đường. Ngoài ra, men này cũng chứa rất nhiều phốt pho là chất giúp cơ thể chuyển hoá protein, chất béo và carbonhydrate để sản sinh năng lượng cần cho hoạt động hằng ngày của cơ thể, giúp kích thích trao đổi chất, ngăn chặn sự tích tụ chất béo, đường thừa trong các tế bào. Chính vì vậy, việc bổ sung sữa chua không đường chứa men Kefir vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Giúp cải thiện viêm loét dạ dày:

Men Kefir chứa khoảng 30 chủng vi khuẩn có lợi (probiotic) cho cơ thể, khi kết hợp với sữa chua tạo thành sữa chua không đường chứa men Kefir sẽ gia tăng nguồn probiotic phong phú và đa dạng. Trong đó có nhiều loại probiotic mà sữa chua thường không có như: lactobacillus caucasus, leuconostoc, acetobacter species, streptococcus, saccharomyces Kefir và torula Kefir. Những lợi khuẩn này làm cân bằng các vi khuẩn có hại trọng ruột nên có thể kiểm soát bệnh tiêu chảy cũng như vấn đề về tiêu hoá như hội chứng kích thích ruột (IBS), viêm loét do nhiễm khuẩn H.Pylori.

Có tính kháng khuẩn mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch:

Lactobacillus Kefiri probiotic, là probiotic duy nhất chỉ có trong Kefir giúp chống lại sự nhiễm trùng, giảm viêm. Các nghiên cứu cho thấy probiotic này có thể ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại, bao gồm Salmonella, Helicobacter Pylori và E. coli. Kefiran, một loại carbohydrate có trong Kefir, cũng có tính chất kháng khuẩn. Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhận thấy rằng sử dụng Kefir có tính kháng khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vậy nên việc bổ sung sữa chua chứa men Kefir vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp cơ thể chống lại vi khuẩn có hại tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Giảm nguy cơ loãng xương:

Sữa chua không đường chứa men Kefir cung cấp lượng lớn canxi – khoáng chất thiết yếu giúp xương sống khoẻ mạnh và giữ khung xương của cơ thể phù hợp, ngăn ngừa các bệnh về viêm khớp, loãng xương ở tuổi già. Bởi vì khi thiếu canxi, cơ thể sẽ sử dụng phần dự trữ ở xương để đưa vào máu, lâu ngày sẽ dẫn đến loãng xương, khiến hệ xương suy yếu, còng vẹo và dễ gay. Ngoài ra sữa chua không đường chứa men Kefir còn có vitamin K2. Chất dinh dưỡng này đóng vai trò là “người vận chuyển” đưa canxi vào đúng nơi cần đến như vitamin K2 sẽ giúp canxi đi vào tận xương giúp xương chắc khoẻ và dài ra. Nếu cơ thể thiếu hụt chất này sẽ làm canxi đi vào bất kì mọi nơi như mô mềm, mạch máu thay vì xương. Ngoài ra vitamin K2 còn bảo vệ thành mạch máu khỏi sự canxi hoá, hạn chế sự lắng đọng canxi vào thành mạch. Do vậy, vitamin K2 không chỉ giúp xương chắc khoẻ mà còn giúp đề phòng các bệnh nguy hiểm như: xơ vữa mạch máu, vôi hoá cơ tim…

Ngăn ngừa các loại bệnh ung thư:

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Bệnh xảy ra khi có sự tăng trưởng không kiểm soát của các tế bào bất thường trong cơ thể, chẳng hạn như hình thành khối u. Các probiotic trong các sản phẩm sữa chua lên men có tác dụng ngăn chặn khối u phát triển bằng cách giảm sự hình thành của các chất gây ung thư, cũng như kích thích hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả.

Chà, sữa chua Kefir quả là có rất nhiều các lợi ích nhỉ, còn chần chờ gì nữa mà không thưởng thức ngay nào!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top
Scroll to Top